Với tiềm lực tài chính vững mạnh; năng lực kinh nghiệm trong công tác quản lý và thi công các dự án về hạ tầng giao thông và cơ sở hạ tầng đô thị. Tháng 10/2015 Liên danh Công ty cổ phần Đầu tư phát triển hạ tầng IDICO và Công ty cổ phần đầu tư xây dựng kỹ thuật Đông Dương đã được trúng thầu công trình xây dựng cầu Mương Lớn 2 và cầu Rạch rộp 2, thuộc dự án xây dựng đường D3 kết nối vào cảng Sài Gòn – Hiệp Phước, huyện Nhà Bè, Thành phố Hồ Chí Minh do Công ty TNHH Đầu tư phát triển đô thị Ngọc Viễn Đông (thuộc tập đoàn Vingroup) làm Chủ đầu tư.
I- Thông tin chung về công trình:
1. Tên công trình: Cầu Mương Lớn 2 và cầu Rạch rộp 2.
2. Loại, cấp công trình:
- Loại công trình: Công trình giao thông đường bộ; đường trong đô thị.
- Cấp công trình:
+ Đường ô tô : Cấp II.
+ Cầu : Cấp IV.
3. Giá trị Tổng dự toán xây dựng công trình: 181 tỷ đồng
II. Quy mô gói thầu: Xây dựng 02 cầu BTCT phạm vi cầu Rạch Rộp II khoảng 300m, cầu Mương Lớn II khoảng 273m.
a. Các chỉ tiêu kỹ thuật chủ yếu:
- Cầu BTCT và BTCT dự ứng lực, tuổi thọ thiết kế 100 năm; Theo tiêu chuẩn thiết kế 22TCN 272-05.
- Tải trọng:
+ Hoạt tải xe HL-93.
+ Tải trọng đoàn người đi bộ 3x10-3 MPa.
+ Động đất: cấp 7 (thang MSK- 64).
- Khổ thông thuyền:
+ Tĩnh không ngang: B ≥ 13m.
+ Tĩnh không đứng: H ≥ 3m.
- Tốc độ tính toán 60Km/h.
- Các yếu tố hình học: Theo cấp đường thiết kế.
b. Mặt cắt ngang cầu:
+ 04 làn xe : 3,50 m x 4 = 14,00 m
+ Dải an toàn : 0,50 m x 2 = 1,00 m
+ Lề bộ hành + lan can 2 bên : 2,00 m x 2 = 4,00 m
Tổng cộng: 19,00 m
c. Kết cấu phần trên:
- Sơ đồ nhịp: 05 nhịp giản đơn (5 x 24,54m); dầm BTCT dự ứng lực đúc sẵn, tiết diện chữ “I”;
- Mỗi nhịp sử dụng 11 dầm BTCT dự ứng lực mặt cắt chữ I, chiều cao dầm H=114cm.
- Bố trí dầm ngang bằng BTCT (02 vị trí/mỗi nhịp);
d. Kết cấu phần dưới:
- Thân mố: Bằng BTCT 30Mpa đổ tại chỗ;
- Móng mố: Hệ móng cọc khoan nhồi, đường kính D1200mm BTCT 30Mpa; mỗi mố sử dụng 6 cọc, chiều dài cọc khoảng 56m÷62m
- Móng trụ: Cọc khoan nhồi, đường kính D1200mm, mỗi trụ sử dụng 6-8cọc, chiều dài cọc khoảng 52-63m
đ. Đường hai đầu cầu:
- Trong phạm vi 40m sau bệ mố, xử lý nền đường đầu cầu bằng giải pháp sàn giảm tải kết hợp tường chắn chữ U bằng BTCT.
- Kết cấu sàn giảm tải kết hợp tường chắn bằng BTCT 30Mpa, dày 35cm đổ tại chỗ, đặt trên hệ cọc ép BTCT dự ứng lực đường kính D400mm, chiều dài cọc khoảng 40m cho cầu Rạch Rộp 2 và khoảng 42m cho cầu Mương Lớn 2
- Kết cấu mặt đường khu vực giáp mố đã xử lý sàn giảm tải, mặt đường được thảm bê tông nhựa cùng với phần mặt cầu;
Để phát triển vững chắc trong hội nhập lãnh đạo đơn vị cũng đã xác định cần phải liên danh, liên kết mở rộng đầu tư đa lĩnh vực, đa ngành nghề...Từ đó tạo cơ hội để CB-CNV có điều kiện để học tập phát huy nâng cao tay nghề kiến thức góp phần hoàn thành các chỉ tiêu kinh tế đã được Đại hội đồng cổ đông đã đề ra.
Với quyết tâm hoàn thành công trình đạt chất lượng và tiến độ; Liên danh Công ty cổ phần Đầu tư phát triển hạ tầng IDICO và Công ty cổ phần đầu tư xây dựng kỹ thuật Đông Dương đã hoàn thành một số các hạng mục của dự án như:
1. CÔNG TÁC ĐÓNG SÀN ĐẠO, HẠ ỐNG VÁCH DẪN HƯỚNG.
2. CÔNG TÁC KHOAN CỌC DƯỚI SÔNG
3. CÔNG TÁC HẠ LỒNG THÉP
4. CÔNG TÁC THỔI RỬA HỐ KHOAN (VÉT LẮNG)
5. CÔNG TÁC ĐỔ BÊ TÔNG CỌC KHOAN NHỒI
II. CÔNG TÁC THI CÔNG TRỤ DƯỚI SÔNG VÀ TRÊN BỜ CẦU RẠCH RỘP II.
1. CÔNG TÁC ĐÓNG VÂY CỪ LARSEN, HỆ GIẰNG CHỐNG KHUNG VÂY,
2. CÔNG TÁC ĐÀO, XÓI HÚT BÙN.
3. CÔNG TÁC ĐỔ BÊ TÔNG BỊT ĐÁY, VỆ SINH HỐ MÓNG, ĐẬP ĐẦU CỌC.
4. CÔNG TÁC LẮP DỰNG CỐT THÉP VÁN KHUÔN BỆ
5. CÔNG TÁC ĐỔ BÊ TÔNG BỆ TRỤ
6. THI CÔNG THÂN TRỤ
7. THI CÔNG XÀ MŨ TRỤ
8. THI CÔNG MỐ
III. SẢN XUẤT DẦM I CẦU RẠCH RỘP II + CẦU MƯƠNG LỚN II
IV. CẨU LẮP DẦM CẦU RẠCH RỘP II
V. SẢN XUẤT CỌC VÀ ÉP CỌC LY TÂM CẦU RẠCH RỘP II + CẦU MƯƠNG LỚN II
1. SẢN XUẤT CỌC LY TÂM D400
2. CÔNG TÁC ÉP CỌC LY TÂM
V. THI CÔNG CẦU CÔNG VỤ
HÌNH ẢNH CẦU RẠCH RỘP II VÀ CẦU MƯƠNG LỚN HOÀN THÀNH