1. Tên công trình: Xây dựng bổ sung nút giao khác mức tại giao lộ Quốc lộ 1 – Nguyễn Thị Tú – Lê Trọng Tấn thuộc dự án BOT Cải tạo nâng cấp Quốc lộ 1 đoạn An Sương – An Lạc.
2. Quy mô công trình:
2.1. Vận tốc thiết kế:
- Chọn vận tốc thiết kế cho cầu vượt dọc Quốc lộ 1 : 80km/h;
- Chọn vận tốc thiết kế cho đường gom hai bên cầu : 60km/h;
2.2. Loại và cấp công trình:
- Loại công trình: Đường đô thị chủ yếu.
- Cấp hạng công trình:
+ Cầu: Cấp II (9 nhịp Super T).
+ Đường vào cầu: Cấp II (vận tốc 80 km/h)
+ Đường gom: Cấp III (vận tốc 60 km/h).
3. Nhà đầu tư: Công ty cổ phần Đầu tư phát triển hạ tầng IDICO
- Địa chỉ : Km1906+700, Quốc lộ 1A, Phường Bình Hưng Hòa B, Quận Bình Tân, Tp. Hồ Chí Minh.-Điện thoại : 083.750.3042
- Mã số thuế : 0302095576
- Người đại diện: Ông Nguyễn Hồng Ninh - Chức vụ: Giám đốc
4. Địa điểm xây dựng: Quận Bình Tân, thành phố HCM.
5. Tổng mức đầu tư: 511.542.193.278 đồng
Hình ảnh thiết kế toàn cảnh cầu vượt nút giao Gò Mây
6. Thông số kỹ thuật chủ yếu:
6.1. Toàn cầu được thiết kế theo kiểu nhịp giản đơn, sử dụng dầm Super T.
Sơ đồ gồm 9 nhịp: 39,2m+2x40m+42,5m+45m+42,5m +2x40m +39,2m
+ Nhịp vượt đường Lê Trọng Tấn – Nguyễn Thị Tú (nhịp thứ 5): Lv = 45m
+ Chiều dài cầu chính (tính từ đuôi mố) : Lc = 369,10m.
+ Chiều dài toàn cầu
6.2. Mặt cắt ngang:
+ Phần cầu chính:
§Bề rộng phần xe chạy (mỗi bên): 2 x 3,75m + 3,0m = 10,500m.
§Phần lan can, gờ chắn (mỗi bên): = 0,595m.
§Phần dải phân cách (mỗi bên): = 0,300m.
§Vạch sơn an toàn (mỗi bên): 0,5m + 0,25m = 0,750m.
Tổng cộng bề rộng cho mỗi bên:
Ø Tổng bề rộng toàn cầu là: 2 bên x 12,145m = 24,290m.
+ Phần đường đầu cầu:
§Bề rộng phần xe chạy: 4 x 3,75m + 2 x 3,0m = 21,000m.
§Phần lan can, gờ chắn : 2 bên x 0,595m = 1,190m.
§Phần dải phân cách :
§Vạch sơn an toàn phía dải phân cách: 0,5m+0,5m = 1,000m.
§Vạch sơn an toàn phía gờ chắn: 0,25m+0,25m = 0,500m.
Ø Tổng bề rộng phần đường đầu cầu là: = 24,290m.
+ Phần đường gom dưới hai bên cầu:
§Bề rộng phần xe chạy (mỗi bên): 2 làn x 3,5m = 7,000m.
§Bề rộng dải cách ly với tường chắn: = 0,420m.
§Phần vỉa hè còn lại trung bình (mỗi bên): = 1,500m.
Ø Tổng bề rộng phần đường gom 1 bên: = 8,920m.
Tổng bề rộng xây dựng là: 24,290m + 8,920m x 2 bên = 42,13m.