Công trình     : Dự án Đầu tư xây dựng bổ sung nút giao thông tại giao lộ Quốc lộ 1/Hương Lộ 2

 

Địa điểm         : Quận Bình Tân, Tp. Hồ Chí Minh

Chủ đầu tư: Công ty Cổ Phần Đầu tư phát triển hạ tầng IDICO.

Đơn vị thực hiện: Chi nhánh Công ty cổ phần Đầu tư phát triển hạ tầng IDICO - Xí nghiệp xây dựng IDICO-IDI

Giá trị công trình: 407,039 tỉ đồng.

Thời gian thực hiện:

+ Ngày khởi công: 31/7/2014.

+ Ngày hoàn thành:

        * Các hạng mục chính: 31/12/2014

        * Các hạng mục phụ trợ bổ sung của cầu chính: 31/01/2015.

        * Hạng mục bổ sung nút giao QL1-M1-Số 7: 12/01/2016.

Vượt tiến độ 03 tháng so với nội dung giấy chứng nhận đầu tư

Qui mô dự án:

1. Hạng mục Cầu vượt Quốc lộ 1/Hương lộ 2.

a. Xây dựng cầu vượt và đường vào cầu dọc Quốc lộ 1:

-       Xây dựng cầu Bê tông cốt thép, tuổi thọ 100 năm.

-       Chiều dài cầu và đường vào cầu: 504m

Trong đó:

  • Cầu vượt: 279.1m
  • Đường vào cầu: 224.90m.

-       Bề rộng cầu và đường vào cầu: 17.6m (cho 4 làn xe ô tô).

b. Xây dựng đường gom 2 bên cầu:

-       Chiều dài đường gom: 769.987m.

-       Đường gom bố trí 2 làn xe mỗi bên dành cho xe thô sơ và xe cơ giới.

c. Xây dựng đường dành cho xe thô sơ:

-       Chiều dài: 433.41m.

-       Bề rộng đường dành cho xe thô sơ: 4m - 4.5m.

d. Cây xanh dưới dạ cầu và tại nút giao Tân Tạo – Chợ Đệm:

-         Diện tích cây xanh dưới dạ cầu khoảng 3632m2.

-         Diện tích cây xanh tại nút giao Tân Tạo – Chợ Đệm khoảng 18.000 m2.

2. Hạng mục bổ sung từ nguồn vốn dự phòng và tiết kiệm được của dự án:

2.1 Cải tạo, mở rộng nút giao Quốc lộ 1-Đường M1-Đường số 7:

Quy mô xây dựng.

-  Cải tạo, mở rộng đoạn tuyến khu vực nút giao đường M1 - đường Số 7 - Quốc Lộ 1 dài 664m nằm trên Quốc Lộ 1 đoạn An Sương - An Lạc thuộc địa phận giáp ranh Quận Bình Tân, Quận 12 và Huyện Hóc Môn, Thành phố Hồ Chí Minh, bao gồm:

  1. oMở rộng bề rộng mặt đường trong phạm vi chiều dài tuyến 664m nhằm tăng số làn xe thông hành qua nút.
  2. oXây dựng 02 nhánh cầu BTCT dành cho xe thô sơ/xe 02 bánh: Cầu Nhánh 1: Hướng An Lạc - An Sương, tim cầu sẽ được bố trí chạy song song cầu Bình Phú Tây hiện hữu với mép cầu sẽ cách mép cầu Bình Phú Tây hiện hữu 1.5m. Cầu Nhánh 2: Hướng An Sương - An Lạc, tim cầu sẽ được bố trí chạy song song cầu Bình Phú Tây hiện hữu với mép cầu sẽ cách mép cầu Bình Phú Tây hiện hữu 5m.

- Loại và cấp công trình: Công trình giao thông, đường trong đô thị cấp II; cầu đường bộ cấp III.

2.2 Cải tạo đường song hành Quốc lộ 1 đoạn từ khu công nghệp Pouyen đến ngã ba Hồ Học Lãm và xây dựng mảng xanh tại các khu đất dự trữ giao thông dọc Quốc lộ 1:

2.2.1      Quy mô xây dựng.

-       Đầu tư cải tạo đường song hành Quốc lộ 1 với chiều dài tuyến 1,518 km:

+ Chiều rộng mặt đường 3,0 m

+ Chiều rộng vỉa hè lát gạch terrazzo 1,50 m;

+ Cải tạo hệ thống thoát nước trên tuyến bao gồm: cải tạo mương thoát nước, hố ga và đầu tư bổ sung tuyến cống thoát nước dọc D800;

- Đầu tư xây dựng mảng xanh rộng khoảng 2,98 ha, chia làm 4 khu, với quy mô đầu tư bao gồm: trồng cây xanh, bố trí lối đi dạo và lan can bảo vệ.

2.2.2      Loại và cấp công trình:

- Loại công trình: Công trình giao thông, đường trong đô thị.

- Cấp công trình: Cấp IV.

2.3 Lắp đặt hệ thống kiểm soát tải trọng xe trên tuyến Quốc lộ 1 đoạn An Sương – An Lạc

a/ Vị trí lắp đặt:

- Trạm cân sơ cấp: Tại trạm thu phí An Sương – An Lạc.

- Trạm cân thứ cấp cho hướng xe lưu thông từ Trạm thu phí An Sương – An Lạc về An Sương: Trong khu vực trạm thu phí An Sương – An Lạc, hướng từ Trạm thu phí đi An Sương.

- Trạm cân thứ cấp cho hướng xe lưu thông từ Trạm thu phí An Sương – An Lạc về An Lạc: Trong khu vực trạm thu phí An Sương – An Lạc, hướng từ Trạm thu phí đi An Lạc.

b/ Giai đoạn thi công:

-       Giai đoạn 1: Lắp đặt hệ thống kiểm soát tải xe tự động trên 6 làn xe ô tô tại Trạm thu phí An Sương – An Lạc, Quận Bình Tân. Mua sắm 02 thiết bị cân thứ cấp (loại cân xách tay di động).

-       Giai đoạn 2: Lắp đặt hệ thống kiểm soát tải xe tự động trên 04 làn xe ô tô còn lại tại Trạm thu phí An Sương – An Lạc, Quận Bình Tân (giai đoạn này chỉ được triển khai trên cơ sở kết quả đánh giá và quyết định của Sở Giao thông vận tải sau 03 tháng kể từ khi lắp đặt hoàn thành và đưa vào khai thác sử dụng)

c/ Quản lý và vận hành:

-       Hệ thống kiểm soát tải trọng xe tự động tại Trạm thu phí An Sương – An Lạc bao gồm cả thiết bị cân sơ cấp và thiết bị cân thứ cấp được kết nối với Trung tâm điều khiển đặt tại Trung tâm Quản lý đường hầm sông Sài Gòn (Số 02 Đường Mai Chí Thọ, Phường Thủ Thiêm, Quận 2, Thành phố Hồ Chí Minh) để quản lý, vận hành đồng bộ với hệ thống kiểm soát tải trọng xe tự động do Sở Giao thông vận tải đầu tư;

Một số hình ảnh hợp long cầu vượt nút giao Quốc lộ 1A - Hương lộ 2 tối ngày 21-11-2014:

  • hop-long-hl2-1
  • hop-long-hl2-2
  • hop-long-hl2-3
  • hop-long-hl2-5
  • hop-long-hl2-6
  • hop-long-hl2-6